Mách nhỏ chủ shop phương pháp đo lường hiệu quả kinh doanh của cửa hàng thời trang

Mách nhỏ chủ shop phương pháp đo lường hiệu quả kinh doanh của cửa hàng thời trang

Khi bạn mở shop bán lẻ hay bán buôn quần áo trẻ em hoặc bất cứ một mặt hàng nào thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bước đo lường hiệu quả kinh doanh của cửa hàng vào cuối mỗi tháng, quý, năm hay ngay sau khi kết thúc một chiến dịch marketing bán hàng

Bởi việc làm này sẽ giúp bạn biết được lỗ, lãi trong việc kinh doanh, từ đó điều chỉnh chiến lược hợp lý cho mùa vụ tiếp theo để phát triển shop.

Việc đo lường hiệu quả  kinh doanh của cửa hàng sẽ rất khó khăn với những chủ shop chưa có kinh nghiệm hoặc những người chưa từng đọc qua bài viết này. Thực tế nó rất đơn giản các bạn ạ. Hãy xem Vinakids đo lường hiệu quả kinh doanh shop bán buôn quần áo trẻ em VNXK của mình như thế nào nhé.

1. Đo lường từ việc thống kê số lượng khách hàng

Số lượng khách hàng là thước đo tốt nhất trong kinh doanh cửa hàng bán quần áo vì nguồn thu duy nhất chính là khách hàng. Nếu bạn đang kinh doanh online, đo lường số lượng khách hàng là khá dễ dàng. Google Analytics được coi là công cụ phân tích miễn phí và tốt nhất dành cho người kinh doanh nhỏ. Ngoài ra nhờ những phần mềm bán hàng hay đơn giản là sử dụng những cách thủ công như Excell, dựa trên ghi chép, bạn có thể biết chính xác số lượng khách mua hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Do đó bạn cần chú ý đến số lượng người truy cập và số lượng khách hàng để xem tỷ lệ những người truy cập vào xem hàng thực sự mua hàng là bao nhiêu phần trăm. Số lượng khách hàng là thước đo duy nhất có thể phát triển không ngừng. Nắm bắt và tính toán được số lượng khách, bạn dễ dàng nâng cấp và mở rộng kinh doanh hơn.

quan-ao-tre-em

2. Tỷ lệ chuyển đổi

Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt giữa người xem và người mua. Trong những cửa hàng quần áo, những người chỉ xem hàng mà không mua hàng là khá phổ biến – đó chính là tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Rõ ràng tỷ lệ chuyển đổi càng cao, việc kinh doanh càng phát đạt. Để tính toán được tỷ lệ này, bạn chỉ cần:

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng = Những khách hàng không giao dịch : lượng khách hàng nói chung x100

Ví dụ: Trong 1 tháng, cửa hàng của bạn có 300 lượt xem hàng nhưng trong đó chỉ có 150 lượt mua hàng. Vậy tỷ lệ chuyển đổi là 50%.

Trên thực tế, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng không bao giờ là 100% ngay cả với những cửa hàng nổi tiếng hay kinh doanh trong lĩnh vực nào đi nữa. Thông thường, tỷ lệ chuyển đổi của một cửa hàng quần áo nằm trong khoảng 18 – 25%, có nghĩa cứ 5 người xem hàng thì có 1 người mua hàng đã là rất cao. Nếu cứ 4 người xem và có một người mua, đây là một con số rất khả quan và trong một ngày buôn may bán đắt.

Theo một vài nghiên cứu, tỷ lể chuyển đổi trung bình cho một trang bán hàng online chỉ vào khoảng dưới 10%.  Vậy bạn cũng không nên lo lắng nếu tỷ lệ chuyển đổi cửa hàng mình lại thấp. Chỉ cần sử dụng một số mẹo marketing online, chắc chắn tỷ lệ này sẽ tăng dần.

3. Doanh thu trung bình

Doanh thu trung bình rất đơn giản để tính toán. Nó được tính bằng cách chia tổng giá trị tất cả mặt hàng đã bán được cho số lượng giao dịch. Tuy nhiên giá trị doanh thu trung bình không thể hiện cụ thể hiệu quả của cửa hàng. Sức mua trung bình của xã hội là không có giới hạn nhưng ít người bỏ ra vài triệu để mua một chiếc áo phông. Đôi khi bạn có thể bán được nhiều hàng và có nhiều khách hàng giao dịch, tuy nhiên giá trị của sản phẩm quần áo họ mua lại thấp. Ngược lại, bạn có thể bán được ít hàng nhưng giá trị mặt hàng đó lại cao dẫn đến giá trị đơn hàng vì thế cũng tăng.

4. Tổng lợi nhuận

Tổng lợi nhuận là khoảng chênh lệch còn lại giữa doanh thu và một số chi phí khác ( tiền lương, các khoản thuế, tiền thuê nhà, vận chuyển và các chi phí khác). Tổng lợi nhuận phản ánh rõ ràng nhất hiệu quả của cửa hàng. Lợi nhuận của người chủ cửa hàng thu về càng cao, kinh doanh càng phát đạt và ngược lại. Trung bình trong ngành kinh doanh quần áo, chủ cửa hàng thu về 30 – 50%  tổng lợi nhuận khi đã khấu trừ đi các loại mặt hàng phải khuyến mãi và ế.

Vậy dù bạn kinh doanh bất cứ mặt hàng nào thì việc đo lường hiệu quả kinh doanh cũng vô cùng cần thiết và quan trọng.

Vinakids chúc các shop buôn may bán đắt.

Mọi thông tin chi tiết về mẫu mã sản phẩm Quý khách vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: Tầng 2A tòa 27A3 Greenstars số 234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.
Website: www.vinakids.vn
ĐT: 0988609664/ 0919801002 (có Zalo, Viber)
Email: lienhe@vinakids.vn 

Nếu quý khách có nhu cầu nhập mẫu vui lòng liên hệ với Vinakids

  • Địa chỉ: Tầng 2A tòa 27A3 Greenstars 234 Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, Hà Nội
  • Website: www.vinakids.vn
  • ĐT: 024 6666 1357/0988609664
  • Email: lienhe@vinakids.vn
Share:     
Mời bạn bình luận Mách nhỏ chủ shop phương pháp đo lường hiệu quả kinh doanh của cửa hàng thời trang

Mời bạn đăng nhập để bình luận

Hãy là người đầu tiên đánh giá về bài viết này

TOP